VNEexpress nói về Koto Paint
VNEexpress nói về Koto Paint
Sơn Koto đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng
Tập trung cải tiến chất lượng sản phẩm, mở rộng mạng lưới tại miền Trung - Tây Nguyên là kế hoạch trọng tâm để hãng đạt mục tiêu doanh thu đề ra trong năm nay.
Ông Nguyễn Văn Toại - đại diện Công ty TNHH Sơn Koto Việt Nam cho biết, hãng vừa ra mắt thị trường 2 dòng sản phẩm mới gồm: sơn chống thấm đa năng cao cấp WaterProof và sơn nước siêu bóng ngoại thất Super Gloss K1.
Với sản phẩm sơn chống thấm đa năng cao cấp WaterProof loại chống thấm xi dạng lỏng, hệ nước được tổng hợp từ Acrtiotrile và Acloxiloxan. WaterProof có tác dụng ngăn chặn nước từ trên tầng xuống, bề mặt vẫn có thể bốc hơi dễ dàng. Đây là loại chất chống thấm có cấu trúc bê tông Climent gồm: tường đứng của nhà, trần nhà, sân thượng, đường hầm.... Độ ẩm bền vững được thử nghiệm trên các tòa nhà cao tầng ở nhiều quốc gia có thời gian trên 15 năm.
Koto Paint đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam. |
Sơn nước siêu bóng ngoại thất Super Gloss K1 cao cấp là loại sơn trang trí gốc nước, cho bề mặt sơn siêu bóng, phù hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa, thân thiện với môi trường và người sử dụng (không chứa APEO và foocmon). Sản phẩm sản xuất bằng công nghệ tiên tiến sẽ bảo vệ màng sơn bền lâu trước điều kiện thời tiết khắc nghiệt từ bên ngoài, hơi ẩm và nước từ bên trong tường nhờ khả năng chống thấm, ngăn chặn nống mốc, chống UV và bạc màu.
Lãnh đạo Koto cho biết, hai sản phẩm mới là kết quả của chương trình nghiên cứu, hợp tác khoa học với các tập đoàn hóa chất hàng đầu của Mỹ. Các sản phẩm sơn trang trí và chất chống thấm chất lượng cao phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới nắng nóng, mưa nhiều, độ ẩm cao tạiViệt Nam.
Ngoài ra, dòng sơn mới Koto đều có gốc nước vượt trội, khắc phục nhược điểm của các hãng sơn khác, làm tăng độ bền màu và nâng cao tuổi thọ công trình hơn, an toàn cho người tiêu dùng.
"Bước đi của công ty rất rõ ràng, trước khi mở rộng thị trường, sơn Koto tập trung vào sản xuất với phương châm hướng tới chất lượng toàn diện”, đại diện công ty khẳng định.
Mục tiêu của công ty là hướng tới sản phẩm thân thiện với môi trường, an toàn với người tiêu dùng. |
Bên cạnh đó, công ty còn đầu tư các giải pháp sản xuất an toàn, với nguồn nguyên liệu an toàn không chứa chì và thủy ngân. Xử lý toàn bộ chất thải trước khi ra môi trường giúp an toàn cho nhà sản xuất cũng như người sử dụng.
Sau khi cải tiến chất lượng sản phẩm, Koto Việt Nam lên kế hoạch mở rộng thị phần bằng cách xây dựng, phát triển hệ thống đại lý và xuất khẩu. “Mục tiêu của chúng tôi thời gian tới là mở rộng thêm nhiều đại lý trong nước và xuất khẩu với doanh thu 1.000 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam”, ông Toại cho hay.
Hiện công ty đẩy mạnh khai thác 2 thị trường tiềm năng là miền Trung và Tây Nguyên. Bên cạnh việc đào tạo, hỗ trợ xây dựng đội ngũ, Koto Paint còn dành cho các đại lý mức chiết khấu hấp dẫn.
Theo thống kê của Hiệp hội Sơn - Mực in Việt Nam (VPIA), hiện Việt Nam có khoảng hơn 600 doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sơn; chia làm 4 phân khúc với tốc độ tăng trưởng ngành đạt mức 20%.
Hầu hết các công ty đến từ Nhật Bản, Mỹ, Anh chiếm lĩnh phân khúc cao cấp bởi họ nhà máy và hệ thống phân phối tốt. Phân khúc thứ hai là các thương thương hiệu trung bình khá đến từ các nước châu Á. Phân khúc thứ ba là nhóm trung bình với các thương hiệu trong nước. Nhóm còn lại là các cơ sở sản xuất rải rác khắp cả nước, phục vụ cho các khách hàng thu nhập thấp. Tuy nhiên, các thương hiệu sơn nước ngoài vẫn chiếm thị phần khoảng 65%.
Đại diện Koto Paint nhận giải top 10 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng 2017. |
Sau giai đoạn ảm đạm của thị trường (2009-2014), giữa năm 2015, thị trường bất động sản hồi sinh trở lại và bắt đầu khởi sắc với sự ra mắt của hàng loạt các dự án cao cấp. Nhờ đó, ngành sơn giữ được mức tăng trưởng ổn định.
Với ưu thế về giá, các doanh nghiệp nội có nhiều cơ hội để tăng sản lượng và doanh số. Hiện muốn giành lại thị phần buộc các hãng phải nỗ lực tìm đầu ra bằng “cửa ngách”. Để giữ sản lượng và thị phần, doanh nghiệp nội không có con đường nào khác là phải tự đổi mới, đa dạng sản phẩm. Đây cũng là hướng đi mà Koto đang áp dụng thời gian qua.
Thanh Thư
Nguồn:vnexpress.net